ความหอมสร้างบุคลิกที่โดดเด่น มีความหมายและพลังกว่าที่คิด

Last updated: 2 พ.ค. 2567  |  111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความหอมสร้างบุคลิกที่โดดเด่น มีความหมายและพลังกว่าที่คิด

          บ่อยครั้งการฉีดน้ำหอมหรือการเพิ่มความหอมบนร่างกาย เรามักพยายามเชื่อมโยงความสัมพันธ์เพื่อสื่อสารให้คนรับสารเข้าใจถึงบางสิ่งบางอย่างที่เราทำ แต่รู้ไหมคะว่าประโยชน์ของกลิ่นหอมไม่ได้มีแค่เรื่องแค่นั้น วันนี้มิสเดอร์มาขอสรุปเป็นหัวข้อใหญ่เอาไว้ให้ผู้อ่านได้อ่านและลองคิดไปด้วยกัน เพราะมิสเดอร์มาเชื่อว่าอะไรที่ไม่เคยได้รู้ รู้แล้วมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยแน่นอนค่ะ อีกทั้งจะได้เข้าใจว่าการผลิตกลิ่นในอุตสาหกรรมน้ำหอมให้มีความหลากหลายเพื่อรองรับและตอบสนองประชาชนโลกมีการแข่งขันและดุเดือดมากขึ้นในปัจจุบัน  พลังของกลิ่นมอบอะไรให้เราได้บ้าง

  • กลิ่นหอมเสริมสร้างความมั่นใจ

ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าการมีกลิ่นหอมช่วยบูสต์อัพความมั่นใจได้แทบจะทันที เพราะคนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญในการสร้างความมั่นใจไปกับความสวยงามภายนอกแบบรูปธรรมที่เราเห็นและจับต้องได้ จึงอาจไม่เคยได้นึกถึงว่าแท้จริงแล้วกลิ่นหอมก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เสริมให้คนดูดีขึ้นเช่นกัน เพราะว่าไม่มีใครชอบไปไหนมาไหนหรือพูดคุยกับคนที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ และแน่นอนว่ารู้สึกสบายใจมากกว่าหากล้อมรอบไปด้วยผู้คนที่มีกลิ่นหอ

  • กลิ่นหอมสร้างความประทับใจในทางบวก

กลิ่นหอมเป็นสัญลักษณ์ที่สามารถสื่อสารแสดงให้ผู้อื่นรับรู้เรื่องการรักษาความสะอาดหรือดูแลสุขลักษณะส่วนบุคคลได้เป็นอย่างดี และบุคคลที่มีสุขอนามัยที่ดีมีแนวโน้มชัดเจนในการดึงดูดหรือได้รับความสนใจจากผู้คนส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ถ้าหากสังเกตเรามักรู้สึกว่าเป็นที่ยอมรับในสังคม เมื่อเรามีความมั่นใจว่ากลิ่นตัวเราหอม การฉีดน้ำหอมจึงไม่ได้หมายความถึงต้องปกปิดกลิ่นตัวธรรมชาติที่เรามีเสมอไป แต่เป็นการเปิดรับสัมผัสในมุมมองใหม่ของการยกระดับมิติความสะอาดได้ด้วย

  • กลิ่นหอมทำให้อารมณ์เบิกบานใจ

สมองของเราเชื่อมโยงกลิ่นไว้กับความทรงจำที่เคยเกิดขึ้นในช่วงใดเวลาหนึ่ง เมื่อเราได้กลิ่นอีกครั้งภาพความทรงจำนั้นก็จะหวนย้อนกลับมาให้เรานึกถึง น้ำหอมที่เราเลือกฉีดสามารถเป็นตัวแทนสื่อที่ถ่ายทอดอารมณ์ของเราออกมาเพราะฉะนั้นความหอมนอกจากจะช่วยแสดงตัวตนแล้วยังสร้างความสุขมากกว่าเดิม อีกทั้งความหอมทำให้เราเสมือนตกอยู่ในภวังค์ เป็นเหตุผลว่าทำไมเวลาเราทดลองน้ำหอมหลายกลิ่น แต่สุดท้ายเราเลือกซื้อเฉพาะน้ำหอมที่ให้กลิ่นตรงจริตกับความเป็นเรา รู้สึกสงบและผ่อนคลายได้ดี

  • กลิ่นหอมช่วยบำบัดสุขภาพจิต

เราอาจจะมองภาพไม่ออกว่าความหอมมีความเกี่ยวข้องโดยตรงอย่างไรกับสุขภาพจิต เราสามารถคิดเชื่อมโยงในมุมมองผ่านคำว่า Aromatherapy หรือสุคนธบำบัด คือ ศาสตร์ที่ใช้น้ำมันหอมระเหยที่ได้จากการสกัดพืชหอมเพื่อการบำบัดรักษาอาการลดระดับความเครียด ความกังวล และสามารถใช้รักษาปัญหาเฉพาะอย่างโรคนอนไม่หลับและความดันโลหิต ดังนั้นกลิ่นหอมที่เรารู้สึกรื่นรมย์จึงช่วยลดความตึงเครียดให้น้อยลงแล้วแปลเปลี่ยนเป็นการบำรุงสุขภาพจิตให้ดีขึ้น

  • กลิ่นหอมช่วยสร้างอัตลักษณ์เฉพาะตน
ถ้าคุณคือหนึ่งในกลุ่มคนที่ไม่ได้จำเป็นจะต้องมีน้ำหอมหลายกลิ่นอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้ให้เลือกใช้ และสบายใจที่จะเลือกใช้กลิ่นใดกลิ่นหนึ่งโดยเฉพาะ ขอบอกได้เลยว่าคุณคือกลุ่มคนที่มีกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นของตนเอง อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นผู้คนมักจดจำความสัมพันธ์ที่มีต่อผู้ใดผู้หนึ่งอย่างไรผ่านกลิ่น หรือเรียกได้ว่าการบันทึกความทรงจำจากกลิ่น การมีกลิ่นเอกลักษณ์ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ในทางจิตวิทยาถือว่าส่งผลอยู่ไม่น้อย เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณก้าวเท้าเข้าห้อง คนที่ใกล้ชิดคุณสามารถบอกได้ว่านี้คือคุณ พวกเขาจะมีความรู้สึกปลอดภัยและอารมณ์ไปในทางที่ดีขึ้นโดยอัตโนมัติ

  • กลิ่นหอมเพิ่มโอกาสสำเร็จในสถานการณ์

อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้า ว่าการใส่น้ำหอมสามารถช่วยให้คุณรู้สึกกลายเป็นคนมีความมั่นใจและเป็นที่ยอมรับในสังคม แต่คุณน่าจะเคยได้ยินมาบ้างว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์สามารถนำพาผลลัพธ์ไปจุดที่ล้มเหลวได้ ยกตัวอย่างการประชุมข้อตกลงระหว่างผู้คนที่ต้องพังลง หรือแม้กระทั่งออกเดตครั้งที่สองแทบจะเป็นไปได้เมื่อการเจอกันครั้งแรกแค่จะทำให้ประทับใจยังยาก อย่างที่รู้ในสถานการณ์แบบนี้เรื่องลักษณะบุคลิกภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้พิจารณาว่าจะเลือกไปต่อในความสัมพันธ์ดีไหม อย่างไรก็ตามการมีกลิ่นที่ดีก็เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญไม่ละเลย ถ้าคุณมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เชื่อได้เลยว่าปัจจัยอย่างอื่นกลายเป็นสิ่งรองลงมา เพราะผู้คนนั้นได้สัมผัสประสบการณ์ที่ประทับใจหรือไม่ผ่านกลิ่นของคุณไปแล้ว

มิสเดอร์มา ขอแนะนำสินค้าไอเท็มยอดฮิด จากเดอร์มา อินโนเวชั่น กับ น้ำตบหอม BBE : Perfume Booster Body Essence ไม่ใช่แค่ความหอมอย่างเดียวแต่ยังบำรุงผิวไปในตัว เรียกได้ว่า 2in1 function เนื้อบางเบา ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีความอ่อนโยน บำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกด้วยสารสกัดเกาหลี Jeju Blossom และดอกไม้สีขาว 6 ชนิด ช่วยลดความหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ผสานกับ Lipobelle  Glacier น้ำแร่บริสุทธิ์จากธารน้ำแข็ง มอบผิวชุ่มชื้น สดชื่นมีชีวิตชีวา เผยผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส เพิ่มเสน่ห์ความหอมให้กับผิวพรรณได้อย่างยาวนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้